สรุปวิธีทำอย่างไรให้ลูกสนใจเรียนพิเศษภาษาจีน?

สรุปวิธีทำอย่างไรให้ลูกสนใจเรียนพิเศษภาษาจีน?

เมื่อพูดถึงการเรียนภาษาไม่มีใครปฏิเสธได้ว่าภาษาจีนกลางนั้นอยู่ในรายชื่อของภาษาที่ต้องเรียนรู้เป็นอันดับต้นๆ ของโลก ถือเป็นเรื่องท้าทายเสมอที่จะทำให้เด็กๆ มีแรงบันดาลใจในการเรียนรู้ภาษาใหม่ๆ ที่ไม่ใช่ภาษาแม่ หากคุณกดดันเด็กๆ มากเกินไป พวกเขาอาจไม่ใส่ใจในบทเรียน แต่ถ้าหากคุณไม่กดดันเลย พวกเขาอาจไม่จริงจังแม้ว่ามันจะเป็นประโยชน์สำหรับพวกเขาในอนาคตก็ตาม ดังนั้นเราจะทำให้เด็กๆ รักภาษาได้อย่างไร?

หากบุตรหลานของคุณอาศัยอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ใช้ภาษาจีน นั่นหมายความว่าคุณพูดภาษาจีนที่บ้าน ยินดีด้วย! คุณอยู่ใกล้เป้าหมายมากขึ้นไปอีก แต่ถ้ามันไม่ได้เป็นเช่นนั้นก็อย่าพึ่งกังวลไป ต่อไปนี้เป็นเคล็ดลับที่เป็นประโยชน์ในการดูแลเด็กๆ ให้มีความรักและเข้าใจภาษาจีนกลางมากขึ้น

ปล่อยให้บุตรหลานเปิดใจก่อน

ในปัจจุบันนี้วิธีการที่บุตรหลานของคุณจะเปิดรับภาษาจีนนั้นเกิดจากการตัดสินใจจากพื้นฐานที่ดีและแข็งแรงตั้งแต่ในวันเด็ก ซึ่งคุณสามารถกระตุ้นความสนใจในภาษาของบุตรหลานได้โดยการลงทะเบียนในโรงเรียนสอนภาษาจีนอนุบาลหรือก่อนวัยเรียน วิธีนี้จะช่วยให้พวกเขาอุ่นเครื่องกับภาษาและทำให้ภาษาจีนกลางดูเหมือนเป็นสิ่งแปลกปลอมน้อยลง ในบางครั้งพวกเขาจะรู้สึกเหมือนไม่ได้เรียนภาษาจีน แต่พูดภาษาจีนเป็นภาษาแม่ ประโยชน์เพิ่มเติมของการมีประสบการณ์กับหลักสูตรภาษาจีนกลางจะช่วยให้บุตรหลานของคุณปรับตัวเข้ากับบทเรียนภาษาจีนในอนาคตได้ง่ายมากขึ้น

เริ่มเรียนภาษาจีนจากการ์ตูนและดนตรี

ไม่มีเด็กคนไหนปฏิเสธการ์ตูนหรอก ไม่ว่าจะเป็นภาษาใดๆ หากบุตรหลานของคุณพบว่าตัวอักษรภาษาจีนน่าเบื่อเกินกว่าจะอ่าน การ์ตูนสามารถทำให้พวกเขาเริ่มอ่านโดยใช้ข้อความน้อยลงและมีรูปภาพมากขึ้น การ์ตูนบางเรื่องอาจมีตัวอักษรภาษาจีนที่อยู่นอกเหนือขอบเขตการเรียนรู้ปกติและนั่นจะช่วยเพิ่มพูนคำศัพท์ให้แก่เด็กๆ มากยิ่งขึ้น

ค้นหาครูสอนภาษาจีนที่น่าสนใจ

เมื่อเรียนรู้ภาษาใหม่ๆ สิ่งสำคัญคือต้องฝึกฝนอย่างสม่ำเสมอกับผู้ที่มีความชำนาญในภาษานั้นๆ ในกรณีนี้การให้บุตรหลานของคุณได้เรียนกับครูสอนภาษาจีนที่เชี่ยวชาญจะสามารถสร้างความมหัศจรรย์ให้กับความสามารถทางภาษาจีนแก่บุตรหลานของคุณได้ อย่างไรก็ตามอย่าเลือกใครก็ได้ที่สามารถสอนภาษาจีน การสอนเด็กนั้นแตกต่างจากการสอนผู้ใหญ่ วิธีการสอนบุตรหลานของคุณผ่านการมอบหมายงานเพียงอย่างเดียวจะไม่สร้างแรงบันดาลใจให้บุตรหลานของคุณในการเรียนภาษาจีนเบื้องต้น ที่แย่ไปกว่านั้นคือพวกเขามักจะลืมบทเรียนหลังเลิกเรียน ค้นหาครูสอนพิเศษที่สามารถทำให้เด็กสนใจภาษาจีนโดยทำให้สนุกกับการเรียนรู้และเข้าใจได้ง่าย เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้พวกเขาเรียนรู้ภาษาต่อไปและคล่องแคล่วมากยิ่งขึ้น

หรือ คุณอาจจะพิจารณาโรงเรียนสอนภาษาจีนห่าวเลอหากต้องการให้บุตรหลานของคุณเรียนภาษาจีนบางนา โรงเรียนรับเด็กตั้งแต่อายุ 1.5 ปีขึ้นไป ซึ่งวิธีการสอนทั้งหมดช่วยกระตุ้นการพัฒนาทักษะทั้ง 4 ด้าน เจ้าของภาษาในโรงเรียนสามารถสอนภาษาจีนให้พวกเขาได้มากขึ้นและบุตรหลานของคุณสามารถฝึกฝนกับเพื่อนร่วมชั้นเรียนได้

แหล่งที่มา

https://smiletutor.sg/how-to-get-your-child-interested-in-chinese
https://parents.koobits.com/4-ways-to-get-your-child-interested-in-learning-chinese/
http://singaporeschild.com.sg/here-are-ways-to-help-your-child-cultivate-a-love-for-mandarin/

06-haolechineseschool_ac_th

บทความน่าสนใจ

โรงเรียนสอนภาษาจีนห่าวเลอ

โรงเรียนสอนภาษาจีนห่าวเลอ

เมกาบางนา ชั้น 1 (หน้าโฮมโปร) โซน Smart Kids

Copyright © 2020 Haole Chinese Language School